Sunday, July 10, 2016

BlueMonkey สนามเด็กเล่นในร่มย่านพุทธมณฑลสาย 1


วันนี้ได้มีโอกาสพาลูกชายวัย 4 ขวบไปสนามเด็กเล่นในร่ม Blue Monkey แถวพุทธมณฑลสาย 1 จะอยู่พิกัดไหน ลองกูเกิ้ลดูนะคะ หรือดูแผนที่จากเว็บตามนี้เลยค่ะ http://www.bluemonkeyplay.com/page/contactus

ราคา

ว่ากันด้วยราคากันก่อนเลยค่ะ ถ้าเป็นเด็กเล็กอายุ 1 ขวบขึ้นไปและสูงไม่เกิน 105 ซม. 200 บาท เด็กโตสูงเกิน 105 ซม. 320 บาท ผู้ใหญ่ 100 บาท ส่วนเด็กอายุน้อยกว่า 1 ปีและผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) เข้าฟรีเลยค่ะ จะเข้ากี่โมงก็ราคาเดียว อยู่ได้ทั้งวัน เปิด 10.00 - 19.00 น. ช่วงนี้ราคาวันธรรมดากับวันหยุดยังใช้ราคาเดียวกัน ยังไงเช็คราคาปัจจุบันที่เว็บได้เลย http://www.bluemonkeyplay.com/page/page-feeandmembership แต่ถ้าใครบ้านใกล้ๆ กะว่าสามารถไปได้บ่อยๆ มีราคาสมาชิกตามรูปด้านล่างค่ะ


กฎ กติกา มารยาท

กติกาเหมือนสนามเด็กเล่นในร่มทั่วไปคือทุกคนต้องสวมถุงเท้า เพื่อรักษาความสะอาด และเมื่อเข้าไปแล้ว อนุญาตให้ออกข้างนอกได้ครั้งเดียว เช่น ไปกินข้าว ที่นี่ไม่อนุญาตให้นำเครื่องดื่มและอาหารเข้าไปภายในนะคะ

อาหารการกิน

ด้านในอาคาร Blue Monkey มีอาหารขายที่ชั้น 2 เมนูอาหารเป็นแบบรองท้อง เช่น ฮอทดอก แซนวิช นักเกต เฟรนฟราย น้ำผลไม้ น้ำอัดลม ป๊อปคอร์น ราคาแพงกว่าข้างนอกนิดหน่อย แต่ก็รับได้ค่ะ ไม่เว่อร์มาก ถ้ากลัวไม่อิ่ม ก็ต้องออกไปกินข้างนอกหละค่ะ ตึกที่อยู่ติดกันเป็นร้านอาหาร Daisy ดูน่าทานมากค่ะ แต่วันที่ไปยังไม่ได้ลอง เผอิญเจอรีวิวในพันธ์ทิพย์ เลยนำลิงก์มาแปะให้ตามไปอ่านกันค่ะ http://pantip.com/topic/33370269 

การเดินทาง

เท่าที่ดู ไม่น่าจะมีรถประจำทาง รถแท็กซี่ก็ไม่น่าจะมีผ่านมาเยอะ ดังนั้น รถยนต์ส่วนตัวน่าจะเป็นการเดินทางที่สะดวกสุด ที่นี่มีพื้นที่สำหรับจอดค่อนข้างเยอะ กะว่าประมาณ 60-70 คัน แต่จอดกลางแจ้ง ถ้าฝนตกอาจไม่ค่อยสะดวกเท่าไร

สถานที่

Blue Monkey เพิ่งเปิดบริการเมื่อวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2558 ดังนั้น สถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ ยังดูดีมาก ใช้งานได้ดี สะอาด ไม่เก่า ไม่ชำรุด  อุปกรณ์เครื่องเล่นดูปลอดภัยดี แต่พื้นที่ไม่กว้างขวางเมื่อเทียบกับสนามเด็กเล่นในร่มอื่น เช่น fun arium, playtime แต่ก็ไม่คับแคบจนเกินไป ส่วนห้องน้ำก็มีให้บริการทั้งชั้นล่าง และชั้นสอง มีห้องน้ำสำหรับเด็กด้วย ซึ่งชักโครกมีขนาดเล็ก นอกจากนี้ มีห้องให้นมเด็กและห้องปฐมพยาบาลด้วย

โซนเล่น

Blue Monkey มีหลายโซนด้วยกัน
โซนเด็กเล็กอยู่ชั้นล่าง สำหรับเด็กอายุไม่เกิน 4 ขวบ

โซนเด็กโตมีทั้งชั้นล่างและชั้นสอง หลักๆจะอยู่ชั้นล่างมากกว่า ดูรูปเลยละกัน อันนี้ถ่ายมาไม่ครบ จริงๆ มีสไลเดอร์ 3 แถว แทมโพลีน เกมบันไดลิง (ทอยลูกเต๋าแล้วเดิน ใครถึงเส้นชัยก่อนเป็นผู้ชนะ) โซนขับรถ แต่ต้องเสียเงิน 80 บาท ขับได้ 10 นาที มีรถให้เลือกทั้งมอเตอร์ไซด์ และรถยนต์ นอกจากนี้ มีอินเตอร์แอคทีฟ และวงกตเลเซอร์ ซึ่งยังไม่ได้ลองเล่น ไม่รู้ว่าเป็นยังไงค่ะ  ส่วนผู้ปกครองที่มาด้วยสามารถนั่งดูได้ มี wifi ฟรีสำหรับผู้ปกครองด้วย เน็ตเร็วใช้ได้เลย
      
่วนชั้นบน เป็นโซนบทบาทสมมติ (อาชีพจำลอง) เมื่อวันที่ไป ยังไม่ได้เล่นค่ะ เลยมีภาพน้อยไปหน่อย แล้วชั้นนี้มีตู้เกมส์หยอดเหรียญแบบที่เราเห็นตามห้างค่ะ
  

ทางขึ้นชั้นสอง เก๋มากค่ะ เป็นทางลาด ปูด้วยหญ้าเทียม เด็กๆชอบมาก แค่ได้วิ่งขึ้นวิ่งลงก็สนุกมากแล้ว

สรุป

จุดเด่น
  • เป็นสถานที่สำหรับเด็กที่คุ้มค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็กอายุต่ำกว่า 1 ปีที่เข้าฟรี และการที่ไม่กำหนดเวลาเล่น สามารถเล่นได้ทั้งวัน
  • สถานที่ อุปกรณ์ สะอาด ปลอดภัย มี wifi ฟรี
  • เจ้าหน้าที่เต็มใจให้บริการ
จุดด้อย
  • การเดินทางอาจไม่สะดวกสำหรับคนไม่มีรถส่วนตัว
  • เมนูอาหารที่ขายไม่หลากหลาย ถ้ามีข้าวด้วยคงจะดี เช่น ข้าวไข่เจียว ข้าวผัด ผัดกะเพรา ยำต่างๆ
ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ